วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

Review : Bleach Live Action (2018) เทพมรณะ ภาคคนแสดง (Spoil)



เรื่อง :
Bleach Live Action (2018) เทพมรณะ ภาคคนแสดง
เรื่องย่อ :
พระเอกหนุ่มหัวส้ม (อิจิโกะ) ผู้มีพลังมองเห็นวิญญาณ ได้พบกับลูเคีย ยมทูตสาวที่มาตามล่า ฮอลโล’ (วิญญาณที่ตายด้วยความแค้น) ที่โลกมนุษย์ ระหว่างต่อสู้ลูเคียเกิดพลาดท่าจึงต้องมอบพลังวิญญาณให้อิจิโกะ ด้วยเหตุนี้อิจิโกะจึงกลายมาเป็นยมทูตที่ต้องทำหน้าที่กำจัดฮอลโล และส่งวิญญาณไปสู่ โซลโซไซตี้ (โลกวิญญาณ) แทนลูเคียแบบไม่ค่อยเต็มใจ
คะแนน : 8/10
ความรู้สึกหลังดูจบ :
        ถ้าใครเคยดูเรื่องนี้ในฉบับการ์ตูนคงจะรู้ว่ายังมีตัวละครสำคัญอีกมากมายที่มีพลังพิเศษและเก่งเทพไม่แพ้พระเอกเรา แต่เพราะเป็นฉบับคนแสดง จึงตัดมาแค่ส่วนเนื้อหาตอนต้นเท่านั้น โดยรวมสำหรับเราก็ถือว่าโอเคนะ กับการเอาช่วงต้นเรื่องมาผนวกให้อยู่ในหนัง 1 ชั่วโมงกับ 48 นาที ในเรื่องของ CG ทำออกมาได้ดีมาก ไม่รู้สึกขัดหูขัดตา และฉากที่พระเอกเราเอาดาบอันเท่าเขื่องพาดหลังก็ดูเท่ถูกจริตเสียเหลือเกิน  
 

ในหนังจะเห็นว่ายังไม่มีการกล่าวถึงตัวละครอื่นมากนัก จะมีก็แต่ อิชิดะ ที่โผล่มายิงธนูช่วยพระเอกของเราอยู่แวบนึง แซคและโอริฮิเมะ โผล่มาให้ครบทีมคล้ายๆ กับเป็นตัวประกอบของเรื่อง


ในเรื่องฉากต่อสู้คงต้องยกให้เรนจิที่ปะทะกับอิจิโกะ ส่วนเบียคุยะที่โผล่มาในตอนท้ายๆ ฉากต่อสู้ไม่มีอะไรมากด้วยความเทพของท่านเบีย เซมบงซากุระเลยไม่ได้งัดออกมาใช้ เพราะอิจิโกะยังไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น แค่วาดดาบธรรมดาก็ล่วงแล้วจร้า พระเอกเราก็อึดเสียเหลือเกิน ในเรื่องมีการผสมความโรแมนติกเล็กๆ ให้เราได้จิ้นระหว่าง ลูเคียกับอิจิโกะลงไปด้วย แต่อิมเมจของลูเคียที่เราคาดหวังไว้มันยังรู้สึกไม่แตะใจเราเท่าไหร่ ใครคิดเห็นยังไงหลังดูจบ แวะเข้ามาบอกเล่ากันหน่อยนะ



       
       




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น